18 năm kinh nghiệm

  • team1.jpg
  • team 33.jpg

Teambuilding - Thử thách Long Sơn

TRỞ VỀ TRANG TRƯỚCSeptember 03,2015 |

Những chuyến du lịch giờ đây không chỉ dừng lại ở việc: đúng giờ, lên xe, đến nơi, nhận phòng, ăn uống, tham quan, mua sắm, lên xe ra về…

Teambuilding - Thử thách Long Sơn

Chương trình chi tiết

Những chuyến du lịch giờ đây không chỉ dừng lại ở việc: đúng giờ, lên xe, đến nơi, nhận phòng, ăn uống, tham quan, mua sắm, lên xe ra về… Nhiều khi, trong những chuyến đi ngắn ngủi ấy, các thành viên trong đoàn còn chưa có dịp để hiểu nhau.

Du lịch Teambuilding ra đời đã giải quyết được vấn đề này. Với teambuilding, mọi người đều hòa mình vào trong những trò chơi tập thể, từ đó kết nối để tạo nên một khối vững chắc.
 
Teambuilding: vận động và kết nối
Theo chân Techcombank trong một chương trình teambuilding với Công ty Dấu Ấn Việt (Vietmark). Ngay từ lúc bắt đầu lên xe, các thành viên trong đoàn đã được khởi động bằng chương trình hoạt náo của quản trò kiêm Hướng dẫn viên qua các trò chơi vui nhộn trên xe.
 
Sau khi đoàn dùng điểm tâm, tất cả các thành viên bắt đầu tham gia vào hoạt động đầu tiên với cách chia nhỏ đoàn ra thành các tiểu đội mang tên gọi dí dỏm – slogan vui nhộn nhanh chóng được hình thành.

Tới Đảo Long Sơn, cả đoàn cùng tham gia vào hoạt động tìm hiểu về “Đạo Ông Trần” và khảo sát nho nhỏ về tình hình kinh tế cũng như đời sống của cư dân trên huyện đảo này. Không khí nóng lên với những nhip chân chạy hối hả và các Teamleader cùng với các thành viên trong đội thể hiện hết khả năng giao tiếp để tiếp cận một cách nhanh nhất với cư dân địa phương để tiếp nhận thông tin.

Tất cả nhân viên trong đó có cả những tài xế của công ty cùng tham gia vào hoạt động như: Đi thuyền trên cạn, Chinh phục Núi Nứa với chiếc áo ướt đẩm mồ hôi nhưng ý chí không lùi bước trước cái nắng gay gắt của buổi trưa. Các thành viên liên tục động viên nhau để vượt qua chính mình. Những chai nước suối lại được chuyền tay nhau uống từng ngum để xua đi cái khát và nắng nóng trên lưng núi. Tất cả những ý chí và nỗ lực trên được đền bù xứng đáng khi thành viên đầu tiên chinh phục được đỉnh núi, mọi người như được thêm ý chí, thêm nghị lực hăng hái nhanh bước để cùng hưởng vinh quang khi chinh phục đỉnh Núi Nứa.
 
Sau khi nghỉ ngơi mọi người lại xuống núi, nhưng thử thách lần này được nâng lên 1 bậc: Tất cả thành viên phải theo dấu đi đường để xuống núi. Các đội họp nhau lại để phân công các trinh sát và do thám để tìm dấu đường ngắn nhất để xuống núi.

Cuối hành trình chinh phục núi Nứa, mọi người lại lăn xả vào những thử thách tại điểm kết thúc như: Tạo nguồn lửa, lấy thực phẩm, . . . Sau khi hoàn thành các thử thách trên, các thành viên lại trổ tài nấu nướng buổi trưa dân dã với những nguyên liệu thu được tại các trạm: Hào nướng, tôm nướng, . . .

Ông Trân Ngọc Thanh Phương - Phó giám đốc trung tâm cho biết: “Cái hay của các trò chơi trong teambuilding là nó buộc cả tập thể phải vận động, phải suy nghĩ cùng nhau, từ đó giúp kết nối các thành viên lại thành một khối thống nhất, đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo quan sát và đánh giá, nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên”.
 
Trải nghiệm qua chương trình teambuilding lần này, tôi cảm nhận: “Qua chuyến đi này, chúng tôi hiểu thế nào là tinh thần đồng đội trong quản trị nhân sự hiện đại, văn hóa trong kinh doanh. Đây cũng là dịp hiếm có để mọi người qua các trò chơi đã chia sẻ với nhau nhiều điều mà trong công việc bận rộn hàng ngày, họ chưa có dịp”.

Chuyên nghiệp và độc đáo
Người Nhật có một cách ví rất hay: mỗi người là một viên ngọc, nếu biết kết hợp sẽ thành một vương miện. Các chuyên gia kinh tế đã dự báo thế kỷ 21 sẽ là thế kỷ làm việc theo nhóm. Đây cũng chính là một trong những hạn chế của nhân sự Việt Nam. Xây dựng một đội ngũ nhân viên giỏi, có tinh thần làm việc đồng đội cao và một bản sắc văn hoá doanh nghiệp là vấn đề làm đau đầu không ít các nhà lãnh đạo. Câu trả lời chính là Teambuilding - biện pháp đơn giản nhất để gắn kết những viên ngọc riêng lẻ thành một chiếc vương miện lấp lánh!

Nhu cầu của thị trường hiện nay, ngày càng có khá nhiều công ty bước vào lĩnh vực teambuilding. Nhưng, để đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao và khắt khe của khách hàng – Tôi cảm thấy nhà tổ chức buộc phải độc đáo và chuyên nghiệp hơn và phải ý thức được điều này:  “Không sáng tạo là không tồn tại!” Vì thế, các chương trình phải được thiết kế sao cho người tham gia phải thật sự nhận thức những giá trị, tiêu chí được lồng ghép thông qua các trò chơi một cách khéo léo và tế nhị.
 
Vietmark

Xem ảnh

Xem video

Tổng quan

2 tiếng - 8 tiếng

Trong nhà - Ngoài trời

Competives - Collaborative

Minimum: 10

Maximum: Không giới hạn

Lợi ích

  • An toàn
  • Hiệu quả nhanh.
  • Liên tục
  • Đồng hành
Gửi yêu cầu

Trường có dấu * là bắt buộc.

Hiện mẫu yêu cầu



Liên hệ

Địa chỉ

385 Trần Hưng Đạo,
phường Cầu Kho, Q.1, TP.HCM

Hotline

(028)5404 5404 - 0903907686
Đặt tour theo yêu cầu

Nhận tin mới